Trăn trở của giáo viên môn Lịch sử

Theo nguồn báo GIAODUC.NET.VN thì chương trình giáo dục phổ thông mới dự kiến sẽ được bắt đầu triển khai trên cả nước từ năm học 2019-2020 với lớp 1 của bậc tiểu học, từ năm học 2020-2021 với lớp 6 của bậc trung học cơ sở và từ năm học 2021-2022 với lớp 10 của bậc trung học phổ thông.

Môn lịch sử-một môn học không thể thiếu của học sinh từ cấp tiểu học đến THPT

Chương trình học phổ thông mới được BGD & ĐT khắc phục được tình trạng học sinh sợ và không thích học môn Lịch sử  hiện nay. Vì thế, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam trong cuộc họp báo, Giáo sư Phạm Hồng Tung – Tổng Chủ biên chương trình môn Lịch sử cho hay: “Trong chương trình giáo dục phổ thông mới Ban soạn thảo đặt ra 3 nhiệm vụ đối với giáo viên giảng dạy môn Lịch sử. Thứ nhất, đảm bảo cho học sinh yêu thích, say mê môn Lịch sử. Hai là, dạy môn Lịch sử phải đúng nghĩa là dạy một môn khoa học. Thứ ba, giáo viên phải phân tích được cho học sinh hiểu học lịch sử vận dụng vào đâu và làm gì”.

Nhìn chung, sự kiện này là tin vui đối với các em học sinh, giúp các em học môn lịch Sử hiệu quả, không còn học những bài học thuộc lòng nặng nề khô khan về kiến thức. Tình hình này đòi hỏi các trường THCS, THPT nói chung và Trường THCS,THPT Bạch Đằng nói riêng phải có đội ngũ giáo viên thật sự nhạy bén, biết ứng dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy. Hiện tại, đội ngũ giáo viên môn lịch Sử trường Bạch Đằng đã kịp thời nắm bắt tình của BGD & ĐT, và trước nay luôn ưu tiên cho giáo viên trẻ đứng lớp, biết ứng dụng khoa học. Đó cũng chính là điều kiện giúp cho học sinh Bạch Đằng nắm bắt rất nhanh chống tình hình lịch sử nước nhà.

Trương trình của BGD & ĐT đề ra không chỉ là tin vui cho học sinh mà còn là nguồn động lực giúp cho giáo viên cả nước nói chung và giáo viên Sử Bạch Đằng nói riêng không ngừng nổ lực, trao dồi bản thân phục vụ cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Thúy Vi – TSTT

(Trích nguồn từ bài viết của Thanh Sơn – báo giaoduc.net.vn)